3 quan niệm sai lầm về smoothie rau xanh bạn nên ngừng tin

Smoothie chỉ tốt cho sức khỏe khi bạn sử dụng đúng cách

Công thức làm smoothie chuối dứa cho những ngày Hè nóng bức

Công thức làm smoothie giúp đẹp da

Smoothie xanh: Không chỉ ngon mà còn giảm cân an toàn

Không phải kiêng khem, uống 5 smoothie này vẫn giảm cân như thường

Smoothie có tác dụng giảm béo

Uống smoothie rau xanh thường xuyên có vẻ như là một cách lý tưởng để loại bỏ chất béo tích tụ ở các bộ phận khác nhau của cơ thể. Tuy nhiên thực tế uống smoothie rau xanh hằng ngày không ảnh hưởng đáng kể đến trọng lượng của cơ thể.

Nguyên nhân khiến uống smoothie rau xanh không thể giảm cân là do ngoài các loại rau, thức uống còn được kết hợp với hai hoặc ba loại trái cây khác nhau. Điều đó có nghĩa là bạn đang bổ sung thêm lượng đường và calo cho cơ thể. Thêm vào đó, khi dùng dưới dạng smoothie thì lượng chất xơ trong các loại rau củ và trái cây này có thể bị giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, bạn không thể chỉ sử dụng bất kỳ một thực phẩm hoặc sản phẩm nào để giảm cân bởi giảm cân là một quá trình bao gồm thay đổi chế độ ăn uống, tập luyện và lối sống. 

Kết quả hình ảnh cho smoothie giảm cânSmoothie không giúp giảm béo hiệu quả như nhiều người vẫn tưởng

Uống smoothie tốt hơn là ăn toàn trái cây hoặc rau 

Không thể phủ nhận lợi ích của smoothie với sức khỏe. Tuy nhiên, không thể nói việc uống smoothie rau xanh tốt hơn là ăn trái cây và rau củ. Nguyên nhân là khi làm smoothie, một số chất dinh dưỡng trong rau, củ, quả có thể bị mất đi. 

Smoothie giúp làm sạch cơ thể

Một trong những lý do khiến nhiều người sử dụng smoothie rau xanh vì họ cho rằng diệp lục trong rau xanh có thể giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên trên thực tế, thức uống này chỉ giúp hỗ trợ chức năng thải độc của gan, thận.

Smoothie giúp hỗ trợ chức năng thải độc như gan, thận

Mặc dù smoothie rau xanh được xem là một thức uống lành mạnh, tuy nhiên bạn không nên thay thế bữa ăn chính và không nên uống quá nhiều. Những loại smoothie này hầu như vô hại, tuy nhiên, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ nếu bị bất kỳ bệnh nào hoặc dùng bất kỳ loại thuốc nào. 

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng